21-7-2020, 9:52 GMT+7

Kết nối giao thương Phố Núi với Đất mũi

Tiếp tục phát huy kết quả những năm qua, xác định hoạt động xúc tiến thương mại là cầu nối và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Lâm Đồng thường xuyên đẩy mạnh và luôn tạo điều kiện thuận lợi giúp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có cơ hội kết nối được với khách hàng trong và ngoài nước, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển.
 

Khắc phục những khó khăn của thời kỳ hậu covid 19, với mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp và đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Lâm đồng với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, trên tinh thần hưởng ứng có hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và giới thiệu các sản phẩm “ Đà Lạt-Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. Từ ngày 23-24/6/2020, tại thành phố Cà Mau-Đất mũi cực Nam của Tổ quốc, Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Lâm Đồng phối hợp với Trung tâm xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp Cà Mau tổ chức chương trình Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương kết nối cung cầu hàng hóa giữa Lâm Đồng và Cà Mau. Ông Dương Quốc Anh-Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Lâm Đồng, ông Quách Văn Ấn- Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp Cà Mau, ông Bùi Thế-Phó giám đốc Sở Công thương Lâm Đồng và ông Dương Vũ Nam- Phó giám đốc Sở Công thương Cà Mau đồng chủ trì Hội nghị. Đại diện các Sở, ngành của tỉnh Cà Mau và gần 60 doanh nghiệp của hai địa phương đã đến tham dự Hội nghị.

Thông qua hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại này, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX tham gia quảng bá, tìm hiểu thị trường, kết nối giao thương, ký kết chương trình hợp tác đầu tư, tiêu thụ sản phẩm được thực hiện, giúp doanh nghiệp từng bước giải quyết khó khăn, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng doanh thu và quảng bá thương hiệu, đồng thời người tiêu dùng mua được hàng hóa chất lượng, nguồn gốc rõ ràng. Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban tổ chức đã trưng bày các sản phẩm lợi thế, đặc sản cần kết nối, tiêu thụ, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của hai tỉnh và đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định, nhất là an toàn thực phẩm, có đầy đủ thông tin về đơn vị sản xuất. Đặc biệt, các sản phẩm chú ý nhiều hơn đến tính thẩm mỹ, trình bày đẹp mắt.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Dương Quốc Anh-Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Lâm Đồng, đã giới thiệu tổng quan về thành phố Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng. Đà Lạt-Lâm Đồng không chỉ là trung tâm du lịch, nghĩ dưỡng của cả nước mà còn là trung tâm cung cấp các mặt hàng nông sản có chất lượng và giá trị cao cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Đồng thời, đánh giá cao việc tổ chức chương trình giao thương, kết nối cung cầu là giải pháp quan trọng, góp phần tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, thông qua việc liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối và kênh tiêu thụ sản phẩm có uy tín. Đây là cơ hội để phát triển và điều hòa cung cầu, bảo đảm nguồn cung và ổn định về giá.

Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp Cà Mau, ông Quách Văn Ấn đánh giá cao vai trò của Lâm Đồng trong việc chủ động quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực và có lợi thế cạnh tranh, đặc biệt là các bộ sản phẩm trong chương trình “ Đà Lạt-Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” của Lâm Đồng đến với thị trường Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và nhân dân Cà Mau nói riêng. Ông cũng nhận định, trong xu hướng hiện nay là thương mại điện tử. Nếu Lâm đồng phát triển được trang thương mại điện tử có uy tín, bảo đảm chất lượng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định thì sẽ giúp hoạt động giao thương giữa hai địa phương phát triển tốt nhất, và không chỉ cho Cà Mau mà còn cả các tỉnh, thành phố khác trong khu vực đồng bằng sông Cửu long.

Tại Hội nghị giao thương, nhiều đại biểu của tỉnh Cà Mau phản ánh, trong quá trình tìm kiếm nguồn cung, các doanh nghiệp phân phối của Cà Mau gặp không ít khó khăn về điều kiện địa lý, phương tiện giao thông, kênh thông tin…. Sự có mặt của đoàn doanh nghiệp tại Cà Mau lần này phần nào đã giúp cho doanh nghiệp địa phương giải đáp được phần nào bài toán thị trường đầu ra cho sản phẩm của Cà Mau và mở ra hướng đi mới, thị trường mới. Đồng thời đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp của Cà Mau hợp tác, trao đổi và thiết lập kênh tiêu thụ hàng hóa đặc trưng của Lâm Đồng tại địa phương.

Tại hội nghị, hai Trung tâm đã ký biên bản hợp tác và cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp hai tỉnh có nhu cầu giao thương, trưng bày giới thiệu hàng hóa…và đã có 14 biên bản ghi nhớ về hợp tác tiêu thụ sản phẩm, thiết lập kênh phân phối… của doanh nghiệp hai địa phương được ký kết.

Phát biểu kết thúc Hội nghị và các hoạt động của đoàn doanh nghiệp Lâm Đồng tại Cà Mau. Ông Quách Văn Ấn - Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp Cà Mau, nhấn mạnh: Trong những năm qua, tỉnh Cà Mau đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo các yêu cầu về an toàn thực phẩm theo yêu cầu của thị trường tiêu thụ và tăng cường công tác xây dựng hình ảnh, nhãn hiệu, thương hiệu, quảng bá giới thiệu các sản phẩm đặc sản của tỉnh đến với người tiêu dùng cả nước. Thông qua, hoạt động giao thương với đoàn Lâm Đồng hôm nay, không chỉ là cơ hội mà cũng là thách thức đối doanh nghiệp địa phương. Bởi lẽ đây là chìa khóa giúp các doanh nghiệp trong tỉnh giảm áp lực cung cầu hàng hóa. Đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, tạo chuỗi cung ứng khép kín, hướng đến sự phát triển bền vững và chuyên nghiệp.

Với những kết quả bước đầu của hoạt động xúc tiến thương mại sau thời kỳ covid 19, hy vọng đây là cầu nối và chất xúc tác hữu hiệu cho doanh nghiệp Lâm Đồng và Cà Mau xích lại gần hơn để đưa những sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý đến với người tiêu dùng.

Long Châu
Video
.
.
.
.
Hits count: 33,868,542